เอกสาร 13 ตัวชี้วัด ว.21/2560 ปี 2563

ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนการสอน

1.2 การจัดการเรียนรู้

1.2.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้

ระดับคุณภาพ

จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่เน้นวิธีการปฏิบัติมีความหลากหลาย ใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือแผนการฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้สมรรถนะประจำหน่วยหรือสมรรถนะของหลักสูตร และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเนื้อหาสาระการเรียนรู้

1. จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่เน้นวิธีการปฏิบัติมีความหลากหลาย ใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือแผนการฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้สมรรถนะประจำหน่วยหรือสมรรถนะของหลักสูตร และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเนื้อหาสาระการเรียนรู้

2. ประเมินผลการใช้กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้และนำผลการประเมินมาปรับปรุง

1. จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่เน้นวิธีการปฏิบัติมีความหลากหลาย ใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือแผนการฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้สมรรถนะประจำหน่วยหรือสมรรถนะของหลักสูตร และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเนื้อหาสาระการเรียนรู้

2. ประเมินผลการใช้กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้และนำผลการประเมินมาปรับปรุง พัฒนาให้มีคุณภาพสูงขึ้น

3. นิเทศการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา

1. จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่เน้นวิธีการปฏิบัติมีความหลากหลาย ใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือแผนการฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้สมรรถนะประจำหน่วยหรือสมรรถนะของหลักสูตร และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเนื้อหาสาระการเรียนรู้

2. ประเมินผลการใช้กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้และนำผลการประเมินมาปรับปรุง พัฒนาให้มีคุณภาพสูงขึ้น

3. นิเทศการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา

4. กลยุทธ์การจัดการเรียนรู้สามารถนำไปใช้ได้ในสถานศึกษาที่มีบริบทใกล้เคียง

5. เป็นแบบอย่างที่ดี

1. จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่เน้นวิธีการปฏิบัติมีความหลากหลาย ใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือแผนการฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้สมรรถนะประจำหน่วยหรือสมรรถนะของหลักสูตร และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเนื้อหาสาระการเรียนรู้

2. ประเมินผลการใช้กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้และนำผลการประเมินมาปรับปรุง พัฒนาให้มีคุณภาพสูงขึ้น

3. นิเทศการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา

4. กลยุทธ์การจัดการเรียนรู้สามารถนำไปใช้ได้ในสถานศึกษาที่มีบริบทใกล้เคียง

5. เป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นผู้นำ

หลักฐาน ร่องรอย

1) มีการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิคและวิธีการปฏิบัติที่หลากหลาย จากสื่อนวัตกรรม เทคโนโลยี สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้รายวิชาที่สอนและสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียน

2) มีการประเมินการใช้กลยุทธ์การจัดการเรียนรู้และนำผลมาปรับปรุงพัฒนาให้มีคุณภาพสูงขึ้น

3) มีการนิเทศการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา

4) มีกลยุทธ์การจัดการเรียนรู้สามารถนำไปใช้ได้ในสถานศึกษาที่มีบริบทใกล้เคียง

5) เป็นแบบอย่างที่ดีด้านการใช้กลยุทธ์การจัดการเรียนรู้