เอกสาร 13 ตัวชี้วัด ว.21/2560 ปี 2563

ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนการสอน

1.2 การจัดการเรียนรู้

1.2.2 จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนการฝึกอาชีพ/แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล( IEP)/ แผนการสอนรายบุคคล( IIP)/ แผนการจัดประสบการณ์

ระดับคุณภาพ

1. วิเคราะห์ผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นรายบุคคล

2. จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้และหรือแผนการฝึกอาชีพสอดคล้องกับการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและบริบทของสถานศึกษาหรือสถานประกอบการและท้องถิ่นที่มีองค์ประกอบครบถ้วนตามรูปแบบที่หน่วยงานการศึกษาหรือส่วนราชการต้นสังกัดกำหนดและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

3. มีกิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับธรรมชาติของเนื้อหาสาระการเรียนรู้ และผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรม

4. มีบันทึกหลังการสอนหรือหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้

1. วิเคราะห์ผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นรายบุคคล

2. จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้และหรือแผนการฝึกอาชีพสอดคล้องกับการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและบริบทของสถานศึกษาหรือสถานประกอบการและท้องถิ่นที่มีองค์ประกอบครบถ้วนตามรูปแบบที่หน่วยงานการศึกษาหรือส่วนราชการต้นสังกัดกำหนดและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

3. มีกิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับธรรมชาติของเนื้อหาสาระการเรียนรู้ และผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรม

4. มีบันทึกหลังการสอนหรือหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้ และนำผลมาพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้

1. วิเคราะห์ผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นรายบุคคล

2. จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้และหรือแผนการฝึกอาชีพสอดคล้องกับการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและบริบทของสถานศึกษาหรือสถานประกอบการและท้องถิ่นที่มีองค์ประกอบครบถ้วนตามรูปแบบที่หน่วยงานการศึกษาหรือส่วนราชการต้นสังกัดกำหนดและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

3. มีกิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับธรรมชาติของเนื้อหาสาระการเรียนรู้ และผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรม

4. มีบันทึกหลังการสอนหรือหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้ และนำผลมาปรับประยุกต์แผนการจัดการเรียนรู้ให้มีคุณภาพสูงขึ้น

5. เป็นแบบอย่างที่ดีและให้คำแนะนำด้านการจัดทําแผนการจัดการเรียนรู้

1. วิเคราะห์ผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นรายบุคคล

2. จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้และหรือแผนการฝึกอาชีพสอดคล้องกับการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและบริบทของสถานศึกษาหรือสถานประกอบการและท้องถิ่นที่มีองค์ประกอบครบถ้วนตามรูปแบบที่หน่วยงานการศึกษาหรือส่วนราชการต้นสังกัดกำหนดและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

3. มีกิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับธรรมชาติของเนื้อหาสาระการเรียนรู้ และผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรม

4. มีบันทึกหลังการสอนหรือหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้ และนำผลมาปรับประยุกต์แผนการจัดการเรียนรู้ให้มีคุณภาพสูงขึ้น

5. เป็นแบบอย่างที่ดีเป็นพี่เลี้ยง และหรือเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้

1. วิเคราะห์ผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นรายบุคคล

2. จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้และหรือแผนการฝึกอาชีพสอดคล้องกับการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและบริบทของสถานศึกษาหรือสถานประกอบการและท้องถิ่นที่มีองค์ประกอบครบถ้วนตามรูปแบบที่หน่วยงานการศึกษาหรือส่วนราชการต้นสังกัดกำหนดและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

3. มีกิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับธรรมชาติของเนื้อหาสาระการเรียนรู้ และผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรม

4. มีบันทึกหลังการสอนหรือหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้ และนำผลมาปรับประยุกต์แผนการจัดการเรียนรู้ให้มีคุณภาพสูงขึ้น

5. เป็นแบบอย่างที่ดีเป็นผู้นำ เป็นพี่เลี้ยงและเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้

หลักฐาน ร่องรอย

1) มีการวิเคราะห์ผู้เรียนรายวิชาที่สอนเป็นรายบุคคล

2) มีแผนการจัดการเรียนรู้ประจำวิชาที่สอดคล้องการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ ธรรมชาติของผู้เรียนและสามารถนำไปปฏิบัติจริงได้

3) มีกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยวิธีการปฏิบัติที่สร้างสรรค์สอดคล้องกับธรรมชาติของเนื้อหาสาระการเรียนรู้และผู้เรียน

4) จัดทำบันทึกหลังการสอนและนำผลมาพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ให้มีคุณภาพสูงขึ้น

5) เป็นแบบอย่างที่ดีเป็นพี่เลี้ยงและหรือเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้